CHỌN MÀU GHẾ SOFA THẾ NÀO ĐỂ TÔN LÊN PHÒNG KHÁCH?

Chọn màu ghế sofa phòng khách thế nào cho phòng khách đẹp, sang hơn là thắc mắc của nhiều khách hàng. Để giải quyết vấn đề này, Moci đã tìm hiểu và tổng hợp một vài kinh nghiệm hay giúp bạn "nâng tầm nhan sắc" của phòng khách ngay hôm nay.

Chọn màu ghế sofa có cùng màu với tường

Cách đầu tiên mà bạn có thể tham khảo là chọn màu ghế sofa cùng gốc màu với tường phòng khách. Phối màu ghế sofa với màu tường được nhiều gia đình ưa chuộng. Bởi những gam màu gần nhau tương đối an toàn, dễ kết hợp và không khiến gia chủ đau đầu khi lựa chọn.

Tuy nhiên, có khá nhiều nhầm lẫn rằng màu của sofa phải “cực giống” với màu tường thì phòng khách mới hoàn hảo. Điều này là không đúng. Bạn chỉ cần lựa chọn những màu sắc có cùng gốc màu với tường là được. Hãy ưu tiên những gam màu nhẹ hơn nhưng có gốc màu tương tự với tường nhà bạn. Ví dụ như tường nhà bạn có màu hồng, đỏ hoặc cam, lựa chọn tốt nhất của ghế sofa là màu rám nắng nhẹ nhàng, giống với màu da của lạc đà. Hoặc nếu tường có những gam màu lạnh như xanh đậm, xanh lá thì sao? Hãy chọn những màu xám có gốc màu tương tự như xám xanh chẳng hạn.

Combo sofa xanh, tường xanh tràn đầy sức sống dành cho phòng khách

Thay vì chỉ chọn 1 màu duy nhất để trang trí phòng khách, hãy làm căn phòng phong phú hơn bằng cách chọn ghế sofa có cùng gốc màu với tường nhé.

Nếu nội thất chủ yếu là gỗ hãy chọn ghế sofa màu nude 

Khi nội thất nhà bạn sử dụng chủ yếu chất liệu là gỗ như kệ tivi gỗ, sàn gỗ, bàn gỗ… thì ghế sofa màu nhạt là lựa chọn hoàn hảo đấy.

Sofa màu nude là chiếc ghế hoàn hảo cho gia chủ yêu thích nội thất gỗ

Thông thường không gian nội thất này thường hướng vào sự tinh giản và gần gũi với thiên nhiên. Vậy nên, nếu như bạn quyết định theo đuổi phong cách nội thất này cho phòng khách nhà mình, thì hãy ưu tiên lựa chọn sofa màu nude nhé. Tưởng chừng như sofa có màu sắc đơn giản sẽ khiến căn phòng nhàm chán hơn. Nhưng, bạn đừng quá lo lắng về điều này. Hãy ứng dụng thêm những nội thất khác cho phòng khách như kệ treo tường gỗ, ghế tựa lưng, tủ trang trí hoặc những chậu hoa nhỏ, có lá tán rộng... sẽ giúp căn phòng tươi mới và sinh động hơn rất nhiều.

An toàn với sofa tone xám

Nếu sofa trắng dành cho phong cách nội thất tươi mới, tinh khôi hay sofa đen dành cho nội thất sang trọng, cá tính. Thì sofa xám luôn được ưa chuộng bởi gam màu trung tính đặc biệt, thích hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau từ sang trọng đến tối giản, từ hiện đại đến cổ điển.

Sofa băng nỉ xám cực hợp với phong cách nội thất hiện đại

Tại penthouse sofa góc xám được ưa chuộng không kém 

Một bộ sofa xám êm ái với chiếc bàn nhỏ cùng phong cách sẽ giúp tôn lên phòng khách tức thì đấy.

Nổi bật hơn khi kết hợp các màu tương phản với nhau

Nếu bạn đã chán với các thiết kế nội thất hiện nay hoặc không còn thích các gam màu đơn sắc, thì sự tương phản màu sắc giữa các nội thất trong nhà là gợi ý giúp bạn làm mới phòng khách nhà mình. Sự kết hợp không giới hạn giữa các màu sắc với nhau sẽ giúp bạn thoải mái lên ý tưởng để tân trang không gian sống của mình. Không chỉ phối màu của tường với sofa, bạn nên tận dụng cả màu của các nội thất khác như bàn sofa, kệ treo tường, tranh treo tường, kệ tivi hoặc ngay cả chậu hoa... để đảm bảo phòng khách nổi bật hơn nhưng vẫn hài hòa, tao nhã. 

Một vài gợi ý kết hợp màu giúp phòng khách của bạn nổi bật hơn như vàng - tím, cam - xanh dương đậm, xanh lá - đỏ.... 

Sự tương phản giữa tường xanh và sofa nâu cam có làm bạn thích thú?

Chọn màu ghế sofa cho phòng khách đã trở nên dễ dàng hơn nếu bạn ứng dụng một trong những cách trên cho phòng khách nhà mình. Tuy nhiên, nếu bạn chưa chắc chắn hoặc không đủ can đảm để tự trang trí phòng khách cho mình thì hãy tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia thiết kế nội thất để đảm bảo rằng mình chắc chắn hài lòng với phòng khách tương lai nhé. Moci chúc bạn có một phòng khách hoàn hảo trong tương lai.

Xem thêm bài viết: "Hướng dẫn chọn bàn sofa chuẩn, đẹp cho phòng khách"

Sofa Moci - chuyên cung cấp các mẫu sofa đẹp, hiện đại và sang trọng cho gia đình. 

Sofa Moci - Thương hiệu sofa cao cấp hơn 5 năm kinh nghiệm tại Tp. Hồ Chí Minh.


Cũ hơn Bài viết mới