CÁCH SƠN LẠI BÀN GHẾ CŨ TẠI NHÀ NHƯ MỚI CHI TIẾT NHẤT

Vật dụng gia đình bằng gỗ luôn có mang nét sang trọng và quý phái mà ai cũng muốn sở hữu. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng chúng dễ bị tróc lớp sơn cũ, ẩm mốc và thủng lỗ, điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp bề ngoài cũng như làm giảm độ bền của bộ nội thất.

Rất nhiều gia đình lựa chọn thuê thợ sơn, việc này khiến bạn mất một khoản chi phí khá lớn. Để tiết kiệm hơn mà vẫn đảm bảo có thể khiến những món đồ mới trở lại, Sofa Moci sẽ hướng dẫn bạn cách sơn lại bàn ghế cũ tại nhà một cách chi tiết nhất.

Bước 1. Chuẩn bị kỹ càng là cách sơn lại bàn ghế cũ hoàn hảo nhất

Trước khi bắt đầu, bạn nên chuẩn bị một số vật liệu và dụng cụ gồm: Chổi sơn, con lăn nhỏ, giấy nhám, khăn vải mềm, sơn lót, sơn phủ, sơn bảo vệ, nếu có điều kiện bạn có thể mua bình xịt sơn,...

Đem bàn ghế ra một chỗ thoáng đãng, cách ly với những vật dụng khác để đảm bảo không bị sơn ảnh hưởng và tránh mùi sơn ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của cả nhà.

Và cuối cùng là chuẩn bị loại sơn, không phải cứ màu bạn thích là được, mỗi loại gỗ, không gian phòng khách sẽ có loại sơn và màu sơn phù hợp khác nhau. Nếu bạn chưa chắc chắn hay không hiểu rõ về vấn đề này, hãy hỏi chuyên gia để có những tư vấn hữu ích nhất.

Nên nhớ, sự sáng tạo là cách làm mới vô cùng hiệu quả và ấn tượng.

Bước 2. Làm sạch và bóng bề mặt bàn ghế

Cách sơn lại bàn ghế cũ đẹp và giữ độ bền tốt nhất, hãy làm sạch bề mặt gỗ trước thật cẩn thận. Dùng vải mềm lau sạch về mặt gỗ, sau đó dùng giấy nhám làm bóng lại các lớp sơn cũ bị tróc ra hay những chỗ bị ẩm mốc.

Nếu bàn ghế của bạn bị xuất hiện các lỗ nhỏ mất thẩm mỹ, hãy bịt chúng lại bằng bột chét gỗ, sau đó dùng giấy nhám chà lại cho phẳng và bóng như cũ.

Tiếp tục dùng khăn vải mềm và khô lau sạch một lần nữa trước khi kết thúc công đoạn này.

Bước 3: Bí quyết sơn bàn ghế cũ với sơn lót

Sơn lót là loại không thật sự cần thiết, thế nhưng chúng là cách sơn lại bàn ghế cũ của bạn có màu sơn đẹp nhất mà không bị ảnh hưởng bởi màu sơn cũ hay giúp tăng độ bền của chúng.

Bạn nên sơn lót ngay sau khi làm sạch bằng khăn vải mềm. Dùng con lăn nhỏ lăn đều lên bề mặt gỗ cần sơn lại, với những khe nhỏ hẹp hay những họa tiết khắc bên trên, chổi sơn nhỏ sẽ là vật dụng không thể thiếu.  Sau khi sơn lót khô, dùng giấy nhám để làm bóng bề mặt một lần nữa, làm sạch lại bằng khăn.

Bước 4. Tiến hành sơn phủ

Với công đoạn này, nếu bạn nào có điều kiện nên chọn bình xịt sơn, hoặc không hãy dùng con lăn và chổi quét sơn như cũ. Sơn đều lên bề mặt của đồ gỗ nội thất, sau đó để khô rồi tiếp tục sơn lại một lần nữa. Nhớ làm sạch bằng giấy nhám và khăn lau trước khi sơn để lớp sơn mịn, đẹp và đều hơn.

Bước 5. Cuối cùng là sơn bảo vệ

Để giữ màu sơn và đồ nội thất bền hơn, bạn nên sơn lại một lớp sơn bảo vệ bên ngoài. Dùng một con lăn mới để sơn lớp bảo vệ này bên ngoài, lưu ý, cách sơn lại bàn ghế cũ đẹp là bạn phải cực kỳ cẩn thận và đều tay ở bước này. sao cho chúng không quá đều hay quá mỏng. Chờ qua 3 ngày cho lớp sơn thật sự khô là có thể đưa vào sử dụng như cũ.

Bạn hoàn toàn không cần chờ đến lúc lớp sơn cũ tróc ra xấu xí mới có thể sơn lại. Nếu muốn làm mới phòng khách của mình mà vẫn tiết kiệm chi phí, hãy sơn lại chúng bằng cách riêng, và với sự độc đáo, sáng tạo trong phong cách cá nhân, Sofa Moci tin rằng bạn sẽ có những món nội thất ấn tượng và độc nhất cho gia đình mình. Vậy bạn đã sẵn sàng chưa?

Sofa Moci - Thương hiệu sofa cao cấp hơn 5 năm kinh nghiệm tại Tp. Hồ Chí Minh.


Bài viết mới