CÁCH CHỌN SOFA CHO CHUNG CƯ VỪA VÀ NHỎ

Mua chung cư ngày càng được lựa chọn bởi sự tiện nghi, an toàn và chi phí phải chăng hơn so với mua nhà truyền thống. Tuy nhiên, gia chủ không chỉ đau đầu khi mua chung cư, mà việc thiết kế chung cư sao cho gọn, đẹp và ấn tượng cũng quan trọng không kém. Đặc biệt là phòng khách, nơi được xem là bộ mặt của gia đình. Một phòng khách hoàn hảo phải có một bộ sofa thích hợp. Vậy, chọn sofa thế nào là thích hợp cho phòng khách chung cư vừa và nhỏ? Hãy cùng Moci tìm hiểu nhé.  

Nhu cầu khi mua sắm sofa của bạn là gì?

Việc đầu tiên khi chọn sofa cho chung cư vừa và nhỏ là bạn cần xác định xem nhu cầu của mình là gì để tránh tình trạng mua sản phẩm không như ý. 

Ví dụ như:

Ví dụ 1: Sofa mình sắp mua dành cho mấy người ngồi?

Nếu gia đình bạn có 2 – 3 thành viên thì sofa băng là lựa chọn hoàn hảo. Còn đối với gia đình đông thành viên từ 4 – 6 người thì hãy ưu tiên lựa chọn sofa góc để đem lại trải nghiệm thoải mái hơn khi sử dụng. Đặc biệt đối với đại gia đình, bạn nên tham khảo các bộ sofa bao gồm cả sofa góc và sofa băng để khi thư giãn cả gia đình có thể ngồi quay quần với nhau mà không bị thiếu chỗ hay chật hẹp.

Gợi ý cho gia đình cơ bản  3 - 5 thành viên là sofa góc

Ví dụ 2: Gia đình hay có khách đến thăm hay không? 

Điều này thường bị bỏ qua khi các gia chủ lựa chọn sofa cho chung cư vừa và nhỏ. Bởi không gian tương đối hạn chế nên việc mua ghế sofa lớn hoặc mua nhiều ghế trong phòng khách sẽ khiến không gian bí bách và không thoáng  Đối với chung cư vừa và nhỏ, gia chủ có thể suy nghĩ đến việc sắm đôn rời cho sofa thay vì mua ghế sofa. Đôn rời gọn gàng, nhỏ nhắn nhưng có kích thước vừa phải, dễ bỏ gọn vào góc, giúp gia chủ tiết kiệm không gian phòng khách đáng kể.

Ví dụ 3: Mua sofa nào để dễ vệ sinh vì gia đình có con nhỏ? 

Hãy ưu tiên lựa chọn sofa da bò thay vì sofa vải nỉ. Bởi vì sofa da không thấm nước, khó bị bám bụi và dễ vệ sinh hơn nhiều so với sofa vải. Bên cạnh đó, nếu gia đình có con nhỏ hãy ưu tiên những bộ sofa có khung sườn chắc chắn để khi trẻ em chạy nhảy sẽ tránh tình trạng hư hỏng cho sofa và đảm bảo an toàn cho bé khi vui chơi. Ngoài ra, chất liệu của sofa cũng cần được quan tâm đặc biệt để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Hãy ưu tiên sofa có chất liệu an toàn nếu gia đình có trẻ em

Ví dụ 4: Gia đình có người lớn tuổi thì nên mua sofa nào? 

Khá giống với khi mua sofa cho gia đình có con nhỏ, khi chọn sofa cho gia đình có người lớn tuổi hãy ưu tiên lựa chọn những bộ sofa êm ái, mềm mại thay vì những bộ sofa đệm cứng. Điều này giúp nâng đỡ cột sống, tạo cảm giác thoải mái cho người lớn khi họ thư giãn lâu trên ghế.

Chọn sofa cho người lớn tuổi cần êm ái, mềm mại 

Đặc biệt đối với gia đình bình thường thì những bộ sofa có tính năng tiện ích, đa năng nên được quan tâm. 

Bạn có bao nhiêu chi phí để sắm sofa cho chung cư nhà mình?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các mức giá tương ứng với chất lượng của sofa mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn muốn một bộ sofa đạt chất lượng cao, mẫu mã đẹp và hiện đại thì chi phí để sở hữu nó thường khá đắt. Nếu nguồn kinh phí có phần hạn chế thì bạn có thể tham khảo một số mẫu sofa khác như sofa simili, sofa da công nghiệp hay sofa vải...

Kích thước tối đa mà bạn có thể đặt sofa trong phòng khách?

Đặc trưng của chung cư vừa và nhỏ là diện tích không gian có phần hạn chế. Tuy nhiên, mỗi căn hộ đều có những đặc trưng khác nhau và cách bố trí nhất định. Do đó bạn cần xem kỹ kích thước dài và rộng của phòng khách để đặt bộ sofa cho phù hợp. Phòng khách tại các chung cư thường nối liền phòng khách đến nhà ăn. Chính vì thế hãy ưu tiên những bộ sofa có kích thước vừa phải, cân đối để phòng khách trông hài hòa hơn. 

Xem thêm: "Kích thước tiêu chuẩn của sofa"

Chú ý trong khi đặt kích thước cần tính toán sinh hoạt và đi lại. Làm thế nào để bộ sofa vừa cân đối lại vừa không gây cản trở tới sinh hoạt là điều mà bạn cần quan tâm. Ba kiểu dáng sofa cơ bạn mà bạn có thể tham khảo khi lựa chọn sofa cho chung cư vừa và nhỏ là sofa góc, sofa băng và sofa đơn. Trong đó sofa góc phổ biến nhất với nhiều tiện ích mới mẻ, không tốn nhiều diện tích khi lắp đặt.

Nên sử dụng sofa chất liệu vải gì chi chung cư vừa và nhỏ?

Không có giới hạn về chất liệu khi chọn sofa cho chung cư vừa và nhỏ. Bạn có thể thoải mái lựa chọn chất liệu vải/ da sofa mà bạn thích tùy theo phong cách nhà ở hoặc nhu cầu của bạn. Có 2 chất liệu dùng để bọc sofa phổ biến nhất hiện nay là:

Da (Simili/ Da CN/ Da tự nhiên): sofa da sang trọng, không thấm nước, không bám bụi nhiều và dễ vệ sinh, lau chùi hơn sofa vải. Tuy nhiên, sofa da thường có giá thành cao hơn so với sofa vải.

Sofa da luôn được yêu thích bởi sự sang trọng, tinh tế và êm ái

Vải/ Nhung: bề mặt thoáng khí, màu sắc đa dạng và dễ phối. Bộ ghế phù hợp với nhiều phong cách nội thất hiện đại. Nhưng sofa vải dễ bám bụi và khó vệ sinh hơn sofa da.

Nhìn chung, khi lựa chọn sofa cho chung cư vừa và nhỏ, bạn nên tìm hiểu kỹ về nhu cầu và không gian sống để tìm được một bộ sofa phù hợp với mong muốn của bản thân.

Sofa Moci - Thương hiệu sofa cao cấp hơn 5 năm kinh nghiệm tại Tp. Hồ Chí Minh.


Cũ hơn Bài viết mới