VỆ SINH GHẾ SOFA VẢI ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

Ghế sofa là nội thất cần thiết trong mỗi gia đình. Đặc biệt trong những năm gần đây, sofa vải được các gia đình trẻ ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại, trẻ trung và êm ái. Vậy nên, vệ sinh sofa vải thế nào để ghế luôn đẹp như thuở ban đầu là vấn đề nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết này Moci sẽ cung cấp cho khách hàng các cách vệ sinh sofa vải đơn giản, dễ làm tại nhà.

Đầu tiên, để ghế sofa vải luôn mới khách hàng cần thực hiện vệ sinh ít nhất 1 lần/ mỗi tuần để làm sạch các bụi bẩn bám trên ghế. Theo thời gian các vết, bụi bẩn sẽ bám lâu hơn. Từ đó, việc vệ sinh sofa vải sẽ khó khăn hơn.

Vệ sinh sofa vải thường xuyên để tránh bị bám bẩn lâu ngày

Đồng thời, khách hàng cần vệ sinh kỹ càng bộ ghế sofa vải của mình 2 lần mỗi năm. Việc làm này sẽ giúp hút sạch bụi bẩn trên bề mặt ghế và tẩy đi những vết bẩn lâu ngày, trả lại vẻ đẹp ban đầu của ghế. Đồng thời, vệ sinh sofa vải định kỳ còn giúp diệt đi vi khuẩn tích tụ lâu ngày, đảm bảo sức khỏe cho gia đình có trẻ nhỏ.

Vệ sinh sofa vải giúp bảo vệ sức khỏe cho mỗi thành viên trong gia đình

Việc vệ sinh sofa vải chuyên nghiệp thường tốn nhiều công sức, chi phí… nên thường vào dịp giữa hoặc cuối năm các gia chủ sẽ thuê ngoài thực hiện. Nhưng giờ đây, chỉ với các cách đơn giản sau, bạn có thể vệ sinh sofa vải dễ dàng tại nhà.

Cách 1: Vệ sinh ghế sofa vải khi bám bụi 

Thật tuyệt vời nếu như gia đình bạn sở hữu một chiếc máy hút bụi. Máy hút bụi giúp làm sạch hạt bụi đã tích tụ lâu ngày trên bề mặt vải. Tuy nhiên, điểm hạn chế của máy hút bụi là có thể làm cho sợi vải bị lệch nhẹ. Nếu e ngại điều này, bạn có thể đầu tư thêm một chiếc máy hút chân không để làm sạch sofa vải an toàn hơn.

Dễ dàng vệ sinh ghế sofa vải tại nhà bằng máy hút bụi

Vậy làm thế nào nếu không có máy hút bụi? Bạn vẫn có thể dễ dàng vệ sinh sofa vải bằng bàn chải đánh răng. Bàn chải đánh răng có đầu chải nhẹ nhàng, lực tác động không quá mạnh, giúp vệ sinh sofa vải sạch và an toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng khăn ẩm để vệ sinh sofa vải. Dùng một mảnh khăn ẩm lớn trải toàn bộ vùng muốn làm sạch, sau đó đập mạnh vào sofa để bụi thấm vào khăn ẩm.

Hoặc vệ sinh ghế sofa vải bị bám bụi dễ dàng chỉ với một chiếc khăn ẩm

Cách 2: Vệ sinh ghế sofa vải khỏi các vết bẩn “khó nhằn”

Đối với các vết bẩn bám chặt, lâu ngày... việc vệ sinh sofa sẽ tốn nhiều công sức hơn. Chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho sofa là vật dụng cần thiết để làm sạch chúng. Đối với những sản phẩm sofa vải có thể làm sạch bằng nước, bạn có thể tìm hiểu và chọn mua các loại xà phòng tẩy rửa uy tín trên thị trường. Còn với những sản phẩm sofa vải không cho phép dùng nước để vệ sinh, bạn có thể tham khảo dùng rượu, cồn… để làm sạch. 

Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh sofa vải khi bị bẩn

Tuy nhiên, tùy theo cơ sở sản xuất mà các chất liệu vải sẽ có các cách vệ sinh khác nhau. Vậy nên nhằm đảm bảo an toàn cho ghế sofa vải nhà mình, trước khi vệ sinh, bạn cần liên hệ với công ty sản xuất để chắc rằng cách làm sạch sofa của không bị ảnh hưởng đến chất liệu, vẻ ngoài… của sản phẩm.

Sofa Moci - Thương hiệu sofa cao cấp hơn 5 năm kinh nghiệm tại Tp. Hồ Chí Minh.


Cũ hơn Bài viết mới